by + thời gian cụ thể = trước lúc, cho đến lúc

by + thời gian cụ thể = trước lúc, cho đến lúc (hành động cho đến lúc đó phải xảy ra) (giới từ)
Đêm đã xuống trước lúc tôi đến đó. Night was falling by the time I arrived there.
Trước lúc tôi đến ngân hàng thì nó đã đóng cửa rồi. By the time I got to the bank, it had already closed.
Đêm đã xuống trước lúc tôi đến đó.
Night was falling by the time I arrived there.
ngay khi chúng ta tới.
by the time we arrive.
vào lúc mà bà ấy chết à?
by the time she died.
Rồi tới lúc anh trở về nhà...
And by the time you got home...
Anh hãy để cho thời gian đi qua.
You should let by the time.
đã sửa xong cho chúng ta rồi.
by the time we get back.
khi bố trở về.
by the time I get back.
tôi sẽ giải xong bài toán về lực hấp dẫn.
And by the time you return...
Và khi anh quay lại...
And by the time you get back...
Trong thời điểm sắp vào trường cao đẳng...
By the time college rolls around...
Đôi mắt bị cạo đi, có phải để chỉ chứng mù lòa không?
By the time they're done, it's evaporated.
Khi chúng đến Ấn Độ...
By the time they get to India...
Lúc chúng tôi về tới nhà
By the time we reached home
khi chúng tôi trở về
That by the time we got back
Đến khi lũ nông dân này biết được...
By the time these water-logged peasants
Em sẽ không bao giờ để anh gói đồ lũ trẻ, không bao giờ.
By the time you leave and by the time you're with us, two hours.
Hắn bỏ trốn ngay lúc không chi tiền hối lộ nữa...
He's out the door by the time the bribes stopped
Sau khi các giáo sĩ thế tục khủng bố nhà thờ xong...
By the time the seculars get done persecuting the church...
Và ông nói lúc ông biết câu trả lời
And he said by the time he knew the answer
Lúc chúng tôi đến thì cuộc họp đã kết thúc.
By the time we arrived the meeting was over

Cháu sẽ đưa bạn ấy về lúc 8:00 ạ.
I'll have her back by 8:00.
Tôi đã về đến đó lúc 8 giờ.
I-I was there by 8:00.
Được, nhưng phải về nhà lúc 8:00.
Okay, but be home by 8:00.
Lúc 8 giờ rưỡi, tôi lại nốc vài viên nữa...
By 8:30, I took a few more ludes
Tôi thường ở bàn làm việc của mình lúc 8 giờ sáng.
I'm usually at my desk by 8:00 AM.
Tôi phải đưa hai đứa về nhà lúc 8 giờ.
I gotta get them home by 8:00.
Trước 8:45 sáng — 15 phút trước khi lớp học bắt đầu — lớp học đã gần đầy.
By 8:45 a.m. — 15 minutes before class began — the room was nearly full.
Hãy chắc chắn cho bọn trẻ đi ngủ vào lúc 8 giờ.
Make sure the kids are in bed by 8:00
Nhiệm vụ của tôi là đưa cô tới Dallas trước 8:00 sáng.
It is my mission to get you to Dallas by 8:00 a.m.
Thời tiết ở Chicago ổn rồi, tổng thống sẽ tới đây vào 8 giờ sáng mai.
The weather cleared in Chicago. The President will be here by 8:00.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét