To break off: chấm dứt, cắt đứt, đoạn tuyệt

To break off: chấm dứt, cắt đứt, đoạn tuyệt.

They would break off their conversations when she came into the room.
Họ sẽ ngưng cuộc trò chuyện khi cô ta bước vào phòng.

The smell of lemongrass is unique - fresh, clean. I like to break off some leaves just to inhale its citrus scent.
Mùi sả thật kỳ lạ: sảng khoái, tinh khiết. Tôi thích ngắt vài lá chỉ để hít cái hương chanh của nó.

Mary tried to break her neck off.
Mary đã khắc phục được những phần khó khăn nhất của mình.

I 've decided to break it off with him.
Tôi vừa quyết định chấm dứt với anh ấy.

I advise you to break it off with him.
Tôi khuyên anh nên cắt đứt quan hệ với hắn ta.

They can break off without hurting.
Họ có thể chia tay mà không đau đớn.

She decided to break off with her family.
Cô ấy đã quyết cắt đứt quan hệ với gia đình mình.

She decided to break off with that bad guy.
Cô ấy đã quyết định cắt đứt quan hệ với gã xấu xa kia.

It's time to break off all relations with her.
Đến lúc để tuyệt tình với cô ấy rồi.

He wants to break off with his old friends
Anh ấy muốn cát đứt quan hệ với bạ cũ.

I tried to break off the relationship with him.
Tôi đã cố gắng để cắt đứt khỏi mối quan hệ với hắn.

We need to do is break off the circular pillar.
Chúng tôi cần làm là làm gãy cột hình tròn.

Why did you break off all relations with your family?
Sao anh lại cắt đứt mọi quan hệ với gia đình?

Tight ponytails and braids can break off hair and damage the hair follicle.
Những kiểu tóc tết bím và tóc đuôi gà cột chặt có thể làm cho tóc bị gãy và làm tổn thương đến nang tóc.

Cử ra một tàu.
Break off a ship.

Tôi muốn cắt đứt các cuộc đàm phán.
I want to break off negotiation.

Sao anh lại cắt đứt mọi quan hệ với gia đình?
Why did you break off all relations with your family?

Anh lẻn vào đám cưới của chị tôi, phá hỏng hôn ước của tôi...
You gatecrash my sister's wedding, break off my engagement...

Bố tôi sẽ không cho tôi phá bỏ hôn ước này.
Dad won't let me break off this engagement

Họ đã quyết định ngừng bắn.
They have decided to break off an action.

Khi một khối u phát triển, các tế bào có thể bị phá vỡ và bắt đầu phát triển trên các mô và cơ quan kế cận.
As a tumour grows, cells can break off and start growing on adjacent tissues and organs.
(những động từ kết hợp với 1, 2 hoặc đôi khi 3 giới từ, khi kết hợp ở dạng như vậy ngữ nghĩa của chúng thay đổi hẳn so với nghĩa ban đầu)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét